More
    Trang chủ Blog Trang 9

    10 lựa chọn chiếu sáng theo tâm trạng để nâng cao không gian nội thất

    Ánh sáng tâm trạng rất quan trọng trong kiến ​​trúc vì nó ảnh hưởng đến diện mạo và tâm trạng chung của không gian. Mục đích chính của ánh sáng theo tâm trạng là thiết lập bối cảnh. Nó không chỉ cung cấp đủ ánh sáng để đáp ứng nhu cầu thiết thực; nó cũng làm cho bất kỳ không gian nào có cảm giác ấm áp hoặc trở thành một nơi tụ tập sôi động. Ánh sáng theo tâm trạng là một thành phần kiến ​​trúc mang lại lợi ích cho sức khỏe thể chất và tinh thần của người thuê nhà. Thiết kế ánh sáng theo tâm trạng có thể thay đổi một khung cảnh bình thường thành một khung cảnh thân thiện, thoải mái và tiện dụng.

    Bài viết này sẽ nghiên cứu 10 loại giải pháp chiếu sáng theo tâm trạng khác nhau để nâng cao không gian nội thất.

    Đèn treo

    Đèn treo là một loại đèn chiếu sáng gắn trên trần đôi khi được gọi là đèn thả hoặc đèn treo. Nó thường được giữ bằng dây xích, thanh hoặc dây kim loại. Đây là một trong những thiết kế chiếu sáng kiến ​​trúc được sử dụng rộng rãi nhất cho kiến ​​trúc nội thất, vì nó tăng thêm sự sang trọng và tinh tế cho không gian.

    Ngày nay, nhiều đèn treo là loại tiết kiệm năng lượng, điện áp thấp, một số sử dụng bóng đèn halogen hoặc huỳnh quang. Thủy tinh, kim loại và nhựa là một vài trong số rất nhiều vật liệu có thể làm mặt dây chuyền. Đèn treo thường được sử dụng theo cặp, trên bộ bàn ăn và bàn bếp và đôi khi trong phòng tắm.

    Đèn LED dây

    Được giới thiệu vào đầu những năm 2000, dải đèn LED hoặc đèn ruy băng là một bảng mạch linh hoạt kết hợp các điốt phát sáng gắn trên bề mặt, thường được dán bằng một lớp keo phía sau. Dải đèn có khả năng thích ứng cực kỳ cao và có thể được sử dụng trong nhiều ứng dụng vì nó linh hoạt.

    Đèn có tính di động cực kỳ cao vì chúng có thể hoạt động bằng thiết bị USB hoặc bộ pin và có thể sử dụng trong nhà hoặc ngoài trời, tùy thuộc vào đặc tính chống nước của chúng. Theo truyền thống, đèn dải được sử dụng để chiếu sáng tạo điểm nhấn, chiếu sáng nền và các ứng dụng chiếu sáng trang trí, bao gồm cả chiếu sáng dạng vòm, tạo ra bầu không khí ấm áp và hấp dẫn.

    Lồng đèn giấy

    Đèn lồng giấy là một chiếc đèn lồng làm bằng giấy mỏng, có màu. Đèn lồng giấy có nhiều hình dạng và kích cỡ. Ở dạng cơ bản nhất, chúng là những chiếc túi giấy có nến hoặc đèn chiếu sáng bên trong. Đèn lồng giấy có thể được thiết kế thành những tác phẩm nghệ thuật đẹp ở mọi quy mô và khá rẻ.

    Đèn lồng giấy, ban đầu được sử dụng cho các lễ hội hoặc tụ tập, đã phát triển thành một vật trang trí hoặc chiếu sáng phổ biến ở hầu hết mọi không gian, bao gồm cả phòng khách và phòng ăn. Đèn lồng giấy mang lại tâm trạng hài hước và sảng khoái trong bất kỳ không gian nào, giúp nâng cao cảm xúc của mọi người.

    Wall Sconces

    Đèn treo tường là một vật cố ánh sáng trang trí được lắp đặt trên tường. Đèn treo tường là một dạng đèn chiếu sáng rất lâu đời thường được sử dụng với nến và đèn dầu. Đèn treo tường có thể được lắp đặt ở bên trong hoặc bên ngoài cấu trúc. Đèn treo tường hiện đại thường được sử dụng ở hành lang để cung cấp ánh sáng và là điểm nhấn trong suốt hành lang dài.

    Chúng thường được bố trí theo cặp hoặc theo nhiều đơn vị để tạo sự cân bằng. Chúng cũng hoạt động tốt cho việc đóng khung cửa. Bên cạnh giường ngủ, đèn treo tường có tay xoay thường được sử dụng để cung cấp ánh sáng cho việc đọc sách.

    Đèn cổ tích

    Đèn cổ tích, thường được gọi là đèn Giáng sinh, là những chuỗi đèn dài có khoảng cách rộng rãi giữa chúng. Đèn cổ tích hoạt động tốt cả trong nhà và ngoài trời và là một cách hấp dẫn và thiết thực để chiếu sáng một khu vực. Đèn dây là một lựa chọn chiếu sáng rẻ tiền cho những không gian nhỏ.

    Trong bất kỳ khung cảnh nào, đèn cổ tích đều trông tuyệt vời, bất kể sơ đồ thiết kế nội thất nào. Đèn cổ tích có nhiều kích cỡ, kiểu dáng và màu sắc khác nhau. Đèn LED cổ tích tồn tại lâu hơn và tiêu thụ ít năng lượng hơn. Bởi vì chúng cung cấp ánh sáng dịu nhẹ tạo ra bầu không khí ấm cúng và thú vị nên đèn cổ tích là sự lựa chọn hoàn hảo cho phòng ngủ.

    Đèn chùm

    Được thiết kế ban đầu để giữ nến, đèn chùm là thiết bị chiếu sáng gắn trên trần nhà đẹp mắt, phát ra ánh sáng êm dịu. Hỗ trợ phân nhánh trải rộng thường được sử dụng để hỗ trợ nhiều đèn, thường ở nhiều lớp. Đèn chùm hoạt động tốt trong phòng khách, phòng ngủ và sân hiên, mặc dù chúng thường được sử dụng trong phòng ăn.

    Đèn chùm, trái ngược với các thiết bị chiếu sáng khác, mang đến cho mọi không gian một bầu không khí ấm áp và hấp dẫn. Ánh sáng của đèn chùm được phản chiếu và khúc xạ bằng cách sử dụng thủy tinh và pha lê, chiếu sáng không gian và tạo ra bầu không khí êm dịu.

    Đèn bàn

    Đèn bàn là loại đèn điện nhỏ gọn, nhẹ dùng để chiếu sáng bàn và các đồ nội thất khác. Một trong những ưu điểm chính của đèn bàn là khả năng cung cấp ánh sáng nhẹ nhàng, tinh tế, chỉ tập trung vào một phần nhất định. Chúng có thể phục vụ nhiều mục đích trong một không gian và có nhiều kích cỡ, hình dạng và kiểu dáng khác nhau.

    Bởi vì đèn bàn cung cấp ánh sáng xung quanh và có thể được sử dụng để tạo ra những góc đọc sách ấm cúng, một môi trường thân thiện hoặc đơn giản là một thứ gì đó bổ sung, nên chúng là một cách thiết thực và dễ thích ứng để thêm điểm nhấn trang trí cho bất kỳ nơi nào.

    Đèn sàn

    Đèn sàn là loại đèn được đỡ bằng chân đế cao làm bằng kim loại, gỗ hoặc vật liệu khác. Nó còn được gọi là đèn đuốc, đèn tiêu chuẩn hoặc đèn đuốc. Có thể đạt được nhiều hình thức và thiết kế đa dạng bằng cách sử dụng các công nghệ như đèn sàn LED, đèn sàn huỳnh quang và đèn sàn halogen.

    Đèn sàn thường được đặt phía sau ghế sofa hoặc ở các góc phòng vì ánh sáng bổ sung rất hữu ích cho việc đọc sách và những việc khác. Chúng có thể được sử dụng để chiếu sáng các vùng tối và thường tạo thêm sự tinh tế về mặt hình ảnh cho không gian.

    Chiếu sáng Cove

    Chiếu sáng dạng vòm là một loại ánh sáng gián tiếp được đặt ở các gờ hoặc hốc trần cũng như trên các bức tường của không gian ở trên cao. Nó hướng ánh sáng lên trần nhà và xuống các bức tường lân cận. Ánh sáng thu được là mềm mại và khuếch tán. Nó hoạt động đặc biệt tốt khi đặt phía trên các đường gờ vương miện hoặc ẩn sau các đường viền.

    Hệ thống chiếu sáng Cove làm nổi bật các chi tiết kiến ​​trúc và tăng thêm chiều sâu cho thiết kế chiếu sáng. Nó có thể được sử dụng làm đèn chiếu sáng chính hoặc cho mục đích trang trí, đặc biệt là để làm nổi bật trần nhà tuyệt đẹp. Ánh sáng dạng vòm được ưa chuộng vì nó che giấu các thiết bị cố định trong khi vẫn cung cấp ánh sáng cực kỳ đồng đều.

    Theo dõi ánh sáng

    Chiếu sáng đường ray là một loại ánh sáng trong đó các thiết bị chiếu sáng được đặt ở bất kỳ đâu trên thiết bị đường ray liên tục có kết nối điện. Đường ray có thể được lắp đặt trên cả trần và tường. Chúng cũng có thể được treo bằng thanh từ những nơi cực cao, chẳng hạn như trần nhà hình vòm.

    Vì đèn chiếu sáng có thể điều chỉnh và định hướng nên chúng có thể được sử dụng để nhấn mạnh các tính năng chính hoặc tác phẩm nghệ thuật (chẳng hạn như tác phẩm nghệ thuật hoặc nhiếp ảnh) trong nhà. Hệ thống đường ray sử dụng ít điện hơn hệ thống chiếu sáng thông thường vì chúng sử dụng bóng đèn LED và cho phép bạn thay đổi từng đèn riêng lẻ.

    Khởi động cuộc thi thiết kế không gian bếp Kitchen Insight Plus

    Hội Nội Thất Việt Nam là đơn vị bảo trợ chuyên môn và bảo trợ truyền thông cho Cuộc thi thiết kế không gian bếp Kitchen Insight Plus, được khởi xướng bởi thương hiệu Panasonic Việt Nam. 

    Cuộc thi chính thức khởi động từ 21/11/2023 – 15/12/2023. 

    Với tổng giá trị giải thưởng lên tới 800 triệu đồng tiền mặt, cuộc thi có 18 hạng mục dự thi ấn tượng, không giới hạn số lượng các ý tưởng tham gia và mở rộng cơ hội cho đối tượng gồm cả các cá nhân, đơn vị và sinh viên ngành thiết kế kiến trúc nội thất trên cả nước. 

    Hội đồng giám khảo uy tín gồm 5 thành viên: 

    ÔNG LÊ TRƯƠNG – CHỦ TỊCH HỘI NỘI THẤT VIỆT NAM

    ÔNG MARUKAWA YOICHI – TỔNG GIÁM ĐỐC PANASONIC VIỆT NAM

    ÔNG VŨ HOÀNG SƠN – ĐỒNG SÁNG LẬP VUUV

    ÔNG TRẦN TRUNG THÀNH – SÁNG LẬP LUXURY DESIGN

    ÔNG TAKASHI NIWA – SÁNG LẬP TAKASHI NIWA ARCHITECTS 

    Đăng ký dự thi tại: https://kitcheninsight.com.vn/ 

    Mọi chi tiết và thắc mắc vui lòng liên hệ: 

    𝐇𝐨𝐭𝐥𝐢𝐧𝐞: 096 744 4089

    𝐄𝐦𝐚𝐢𝐥: kitcheninsightplus@gmail.com

    𝐅𝐚𝐧𝐩𝐚𝐠𝐞: fb.com/kitcheninsightref

    Cuộc thi Thiết kế không gian bếp “Kitchen Insight Plus” được tài trợ bởi Công ty TNHH Panasonic Việt Nam. Trong suốt hành trình 50 năm mang đến những giá trị bền vững cho cuộc sống của người Việt, thương hiệu Panasonic vẫn luôn giữ vị trí tin cậy hàng đầu khi lựa chọn các giải pháp thiết bị trong không gian sống, không ngừng sáng tạo những tiến bộ về công nghệ cũng như thẩm mỹ của từng sản phẩm, góp phần kiến tạo nên lối sống khỏe mạnh, tiện nghi của mọi gia đình Việt. 

    Kể từ năm 2021 đến nay, sau cuộc thi Kitchen Insight mùa đầu tiên, Panasonic Việt Nam và cộng đồng thiết kế nội thất Việt Nam có nhiều hoạt động kết nối, hợp tác cùng nghiên cứu và đóng góp các sáng thiết thiết kế không gian sống cũng như các thiết bị cao cấp, không chỉ mang giá trị công năng mà còn tôn vinh phong cách sống của người Việt thời kỳ mới. Kitchen Insight Plus (Kitchen Insight mùa 2) mang đến một phiên bản cuộc thi thiết kế không gian bếp mới, cho phép các nhà thiết kế tự do thể hiện tài năng sáng tạo không giới hạn với các mô hình không gian bếp được gợi mở hơn. 

    Cuộc thi thiết kế không gian bếp “Kitchen Insight” được sự bảo trợ chuyên môn của Hội Nội thất Việt Nam. Đây là tổ chức xã hội – nghề nghiệp đại diện cho cộng đồng nội thất tại Việt Nam.

    ĐỐI TƯỢNG THAM DỰ

    – Cuộc thi dành cho công dân Việt Nam từ 18 tuổi trở lên, bao gồm các cá nhân, đơn vị, nhóm có chuyên môn và quan tâm đến lĩnh vực thiết kế và thi công nội thất, thiết kế cảnh quan, home-stylist, hoặc thiết kế tạo dáng công nghiệp…

    – Các kiến ​​trúc sư, nhà thiết kế nội thất chuyên nghiệp, bán chuyên hoặc làm việc tự do. Người tham gia có thể là cá nhân hoặc nhóm (tối đa 5 người/ nhóm).

    – Các sinh viên đang theo học tại một trường cao đẳng hoặc đại học hoặc các trung tâm đào tạo được công nhận. Sinh viên tham gia ở hình thức cá nhân hoặc theo nhóm (tối đa 5 người). Bên cạnh giải thưởng chung, thí sinh là sinh viên có cơ hội tranh tài để giành giải thưởng NTK trẻ triển vọng (Young Potential Interior Designer) 

    – Người tham gia có thể gửi nhiều hơn một bài dự thi.

    – Không yêu cầu bất cứ chi phí nào để tham gia cuộc thi. 

    QUY CÁCH DỰ THI & NỘP BÀI

    Đề bài 

    Chủ đề: Kitchen Insight Plus – Discovering The New Luxury

    1. Hạng mục dự thi chính: THIẾT KẾ KHÔNG GIAN BẾP CỘNG (KITCHEN PLUS) 

    Thiết kế căn bếp nhà ở theo mô hình bếp cộng (Bếp & không gian sinh hoạt chung, Bếp & không gian ăn, Bếp & không gian khách, bếp & không gian giải trí, thư giãn,…). Phong cách thiết kế không giới hạn, miễn đáp ứng được tinh thần của chủ đề cuộc thi cũng như các yêu cầu của tiêu chí chấm điểm (tham khảo cơ cấu giải thưởng và các tiêu chí đánh giá) 

    – Không giới hạn về diện tích thiết kế

    – Các thiết kế có thể được làm mới hoàn toàn hoặc được cải tạo từ các công trình thực tế, miễn đảm bảo các yêu cầu ứng dụng sản phẩm của Ban tổ chức. 

    – Bắt buộc sử dụng 02 (hai) trong số 05 sản phẩm thiết bị do Panasonic cung cấp, trong đó, tủ lạnh là sản phẩm BẮT BUỘC. Link sản phẩm tại: https://bit.ly/tulieu3D 

     

     

     

    1. Hạng mục dự thi phụ: HẠNG MỤC THIẾT KẾ CMF BỀ MẶT CỦA BỘ SƯU TẬP SẢN PHẨM GIA DỤNG 

    – Thí sinh sáng tạo chất liệu và màu sắc cho bộ sưu tập gồm 5 (năm) sản phẩm gia dụng do Panasonic cung cấp nhằm và tôn vinh được Japan Value của sản phẩm và thể hiện được ý niệm “The new luxury” của chủ đề cuộc thi. Link sản phẩm tại: https://bit.ly/tulieu3D

    – Thí sinh có thể sáng tạo không gian trưng bày sản phẩm (không bắt buộc) 

    Nộp bài 

    – Bài dự thi phải được gửi trực tiếp tới hòm thư: kitcheninsightplus@gmail.com. Cuộc thi sẽ kết thúc vào ngày 25 tháng 12 năm 2023. Các bài dự thi phải được nhận trước 23:59 tối ngày 25 tháng 12 năm 2023 mới đủ điều kiện của một bài thi hợp lệ. 

    – Bài dự thi qua đường bưu điện sẽ không được chấp nhận. 

    Hồ sơ dự thi 

    Mỗi hồ sơ dự thi bắt buộc đầy đủ các hạng mục sau: 

    1. Đối với hạng mục thiết kế không gian bếp

    Tối thiểu 10 (mười) ảnh phối cảnh của thiết kế không gian bếp cộng đã thiết kế hoàn chỉnh, trong đó ít nhất hai ảnh là hai góc cận sản phẩm đã được lựa chọn trong không gian, để Ban tổ chức có thể xác định và xác thực mẫu sản phẩm một cách hiệu quả. 

    01 File (định dạng PDF) sơ đồ mặt bằng không gian bếp ăn. Quy định khổ A2, tối đa 15 trang.

    01 File định dạng (doc. Hoặc PDF khổ A2) thể hiện thông điệp thiết kế của tác giả (tối đa 1000 ký tự): Thí sinh có thể tự do trình bày ý tưởng bằng các hình như như file pdf hoặc video. 

    Điền thông tin cá nhân vào Form đăng ký thông tin: https://bit.ly/kitcheninsightplus

    Ảnh mặt trước & sau chứng minh nhân dân (nếu đối tượng dự thi là cá nhân, hoặc nhóm; đối với thí sinh tham dự theo nhóm, chỉ cần ảnh của đại diện hoặc trưởng nhóm)

    *Lưu ý: Trong trường hợp thí sinh tổng hợp hồ sơ và gửi qua Google Drive, cần mở sẵn quyền truy cập ở chế độ “Xem” để BTC có thể kiểm tra và nhận bài dự thi 

    1. Đối với hạng mục thiết kế bộ sưu tập thiết bị gia dụng 

    Tối thiểu 10 (mười) ảnh phối cảnh sản phẩm, với tối thiểu 01 phương án màu sắc/ chất liệu (độ phân giải tối thiểu 3600×3600 pixel) 

    01 File định dạng (doc. Hoặc PDF khổ A2) thể hiện thông điệp thiết kế của tác giả (tối đa 1000 ký tự) 

    Điền thông tin cá nhân vào Form đăng ký thông tin: https://bit.ly/kitcheninsightplus

    Ảnh mặt trước & sau chứng minh nhân dân (nếu đối tượng dự thi là cá nhân, hoặc nhóm; đối với thí sinh tham dự theo nhóm, chỉ cần ảnh của đại diện hoặc trưởng nhóm)

    Thí sinh/ nhóm thí sinh có thể tham gia hơn 01 bài dự thi, không giới hạn số lượng bài dự thi cho các hạng mục. 

    Quy định về việc sắp xếp và đặt tên FOLDER khi nộp bài qua Google Drive (Trong trường hợp thí sinh gửi file trực tiếp, thứ tự và các đặt tên folder vẫn áp dụng kèm tiêu đề dự thi theo quy định dưới đây)  

    Folder tổng: Tên thí sinh/ nhóm dự thi Kitchen Insight Plus 

    Folder 01: File thuyết minh ý tưởng (thông điệp thiết kế)

    Folder 02: File ảnh thiết kế: Tên thí sinh/ tên nhóm/ tên công ty – design 

    Folder 03: File bố trí mặt bằng: Tên thí sinh/ tên nhóm/ tên công ty – layout

    Folder 04: Ảnh chứng minh nhân dân: CMT

    Thí sinh gửi hồ sơ dự thi với nội dung thư như sau: tên thí sinh/ tên người đại diện/ tên đơn vị_dự thi Kitcheninsightplus

    HÀNH TRÌNH CỦA CUỘC THI 

    1. Gửi bài dự thi:

    Nền tảng: Online 

    Thời gian: 21/11– 25/12

    1. Top 50

    Hội đồng giám khảo vòng sơ khảo tiến hành lựa chọn Top 50 bài dự thi xuất sắc nhất 

    Mỗi tác phẩm bước vào top 50 sẽ nhận được chi phí bản quyền thương mại trị giá 2 triệu đồng

    1. Vòng bình chọn: 

    Top 50 tham gia vòng bình chọn trực tuyến và kêu gọi bình chọn trên nền tảng online của cuộc thi, dự kiến tại www.kitcheninsight.com.vn

    Thời gian: To be updated

    1. Vòng chung kết – trao giải & triển lãm (To be updated)

    Thời gian chấm điểm vòng chung kết: 

    Gala trao giải & triển lãm Top 50: 

    Địa điểm:

     YÊU CẦU CHUNG 

    – Bài dự thi đạt yêu cầu là bài dự thi đạt đầy đủ các yêu cầu do BTC đề ra 

    – BTC giữ quyền cao nhất trong việc lựa chọn và đăng tải bài dự thi trên các trang/ kênh truyền thông của cuộc thi. Bài dự thi được đăng tải được xem là bài dự thi hợp lệ. 

    – Bài dự thi, ngôn ngữ và hình ảnh phải phù hợp với thuần phong mỹ tục, không sử dụng ngôn từ, hình ảnh chứa nội dung tiêu cực, bạo lực hoặc truyền bá tư tưởng chính trị. 

    – Bài dự thi phải là sản phẩm sáng tạo của cá nhân hoặc tổ chức tham gia dự thi, người / nhóm tham gia dự thi phải chịu trách nhiệm về bản quyền, quyền sở hữu trí tuệ theo quy định của Pháp Luật. 

     

    – BTC được quyền sử dụng hình ảnh, tư liệu, thiết kế cho các mục đích truyền thông, quảng bá cho sản phẩm của Nhà tài trợ cũng như cho cuộc thi. 

    HỘI ĐỒNG GIÁM KHẢO & TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ

    Cuộc thi được đánh giá bởi một hội đồng gồm 5 (năm) chuyên gia uy tín từ các lĩnh vực kiến ​​trúc, thiết kế nội thất và thiết kế nhà bếp và thiết bị trên cả nước. Tất cả các phiếu bầu và quyết định của hội đồng là kết quả cuối cùng.

    Ban giám khảo đánh giá tất cả các bài dự thi đủ điều kiện dựa trên các tiêu chí sau:

    1. Đối với hạng mục thiết kế không gian bếp 

    Ứng dụng tốt nhất công năng và thẩm mỹ của dòng sản phẩm của Panasonic: Thiết kế ưu tiên, tôn trọng tinh thần thiết kế cao cấp, sang trọng và giá trị Nhật (Japan Value) của sản phẩm (15%)

    Tính thẩm mỹ của tổng thể thiết kế không gian (35%): Sự hòa hợp giữa sản phẩm và không gian, giữa không gian bếp và các không gian kết hợp

    Công năng & tính ứng dụng của thiết kế không gian bếp và các không gian kết hợp (35%)

    Thiết kế thể hiện được bản sắc và ý tưởng độc đáo của nhà thiết kế nhằm khai phá ý niệm về một “thiết kế cao cấp mới” – Discovering a new luxury (15%)

    1. Đối với hạng mục thiết kế CMF – bề mặt bộ sưu tập gia dụng bếp  

     

    Tính đồng nhất: Thiết kế thể hiện sự liên kết, hòa hợp về thẩm mỹ của bộ sưu tập (20%)

    Tính thẩm mỹ: Thiết kế thể hiện được ứng dụng sáng tạo về vật liệu và màu sắc nhằm tôn vinh tính thẩm mỹ cao cấp của bộ sưu tập (30%)

    Tính ứng dụng: Ý tưởng có tính ứng dụng cao và sự khả thi khi phát triển và sản xuất thực tế (30%) 

    Thể hiện hình ảnh thương hiệu của Panasonic: Thiết kế CMF tôn vinh được thiết kế tổng thể của bộ sưu tập và thể hiện được tinh thần “Japan Value” của thương hiệu Panasonic (20%) 

    CƠ CẤU GIẢI THƯỞNG

    Hạng mục Thiết kế không gian bếp phong cách cổ điển và truyền thống (Classic and Traditional Kitchen): 

    Áp dụng đối với các ý tưởng thiết kế đi theo định hướng hoặc có sử dụng các yếu tố truyền thống và cổ điển cao cấp (ưu tiên các phong cách indochine, phong cách tân cổ điển, artdecor, phong cách đương đại,… hoặc sử dụng vật liệu truyền thống Việt Nam hoặc Nhật Bản,..)

    Các giải: 

    01 Giải Nhất: 100.000.000 VNĐ/ giải 

    01 Giải Nhì: 50.000.000 VNĐ/ giải 

    02 Giải Ba: 30.000.000 VNĐ/ giải 

     

     

     

    Hạng mục Thiết kế không gian bếp hiện đại & tương lai (Modern & Futuristic Kitchen) 

    Áp dụng đối với các ý tưởng thiết kế theo các phong cách thiết kế có tính hiện đại sang trọng (modern luxury, phong cách Scandinavian, Japandi, phong cách tối giản,…) hoặc những ý tưởng sáng tạo hướng đến tương lai (futuristic).

    Các giải: 

    01 Giải Nhất: 100.000.000 VNĐ/ giải 

    01 Giải Nhì: 50.000.000 VNĐ/ giải 

    02 Giải Ba: 30.000.000 VNĐ/ giải 

    Hạng mục NTK Trẻ triển vọng (Young Potential Interior Design) 

    Hạng mục giải thưởng dành cho các thí sinh/ nhóm thí sinh đang là sinh viên theo học tại các trường đại học, cao đẳng chuyên ngành nội thất, kiến trúc sở hữu các thiết kế ấn tượng. 

    03 Giải đồng hạng, mỗi giải trị giá: 30.000.000 VNĐ/ giải

    Hạng mục giải thưởng bình chọn/ yêu thích 

    Hạng mục giải thưởng lấy kết quả từ vòng bình chọn trực tuyến.

    05 Giải đồng hạng, mỗi giải trị giá: 10.000.000 VNĐ/ giải 

    Hạng mục giải thưởng phụ

    1. The Best CMF Design – Hạng mục thiết kế bộ sưu tập đồ gia dụng ấn tượng nhất 

    Hạng mục giải thưởng dành cho thí sinh có ý tưởng lựa chọn vật liệu và sử dụng màu sắc, thể hiện tính đồng nhất về thẩm mỹ và thể hiện được thông điệp “The New Luxury” của Panasonic 

    01 Giải: 30.000.000 VNĐ/ giải 

    1. Panasonic Special Mention – Rose Gold Concept 

    Hạng mục giải thưởng dành cho thí sinh có tác phẩm thiết kế ứng dụng bộ sưu tập Rose Gold của Panasonic (có thể lựa chọn 3 hoặc cả 5 sản phẩm) ấn tượng nhất (Giải thưởng do Panasonic lựa chọn) 

    01 Giải: 30.000.000 VNĐ/ giải 

    Hội Nội thất Việt Nam đồng hành cùng Giải thưởng Top 10 Awards 2023

    Ngày 08/06/2024, KTS Lê Trương – Chủ tịch Hội Nội thất Việt Nam, Trưởng BGK hạng mục Top 10 Interior Design đã tham dự Lễ Khai mạc Triển lãm Top 10 Pavilion và Lễ Trao giải Top 10 Awards 2023. KTS Vương Đạo Hoàng – Trưởng ban tổ chức Giải thưởng cũng là thành viên Ban Thường vụ Hội Nội Thất Việt Nam.

    Đây là sự kiện do KienViet Media tổ chức nhằm tìm kiếm và tôn vinh xu hướng kiến trúc Nhà ở và những thiết kế Nội thất tiêu biểu tại Việt Nam. Năm nay, Giải thưởng có sự bảo trợ chuyên môn của Hội Nội thất Việt Nam.

    Lãnh đạo Hội Nội thất Việt Nam cũng đã có đôi lời chia sẻ về ý nghĩa và sức lan tỏa của Giải thưởng Top 10 Awards 2023, đồng thời đánh giá cao những thiết kế sáng tạo, chú trọng hướng đến xu hướng xanh, bền vững trong bối cảnh môi trường hiện nay.

    KTS Lê Trương – Chủ tịch Hội Nội thất Việt Nam chia sẻ tại Lễ Trao giải Top 10 Awards 2023

    Một số hình ảnh tại Lễ Khai mạc Triển lãm Top 10 Pavilion và Trao giải Top 10 Awards 2023:

    Đại diện Hội Nội thất Việt Nam chia sẻ về vật liệu truyền thống Việt Nam trong thiết kế nội thất tại Hội nghị Thiết kế Nội thất Indonesia

    Ngày 07/06/2024 đã diễn ra Hội nghị Thiết kế Indonesia – ASEAN. Chủ đề của Hội nghị Thiết kế Nội thất Indonesia – ASEAN là “Vật Liệu Bền Vững trong Kiến Trúc và Nội Thất”

    Toàn cảnh Hội nghị 

    Chương trình với sự tham gia của đại diện các Hội Thiết kế Nội thất Philippines, Hội Thiết kế Nội thất Malaysia, Hội Thiết kế Nội thất Singapore nhằm cung cấp những góc nhìn đa dạng về vật liệu bền vững trong thiết kế kiến ​​trúc và nội thất, đồng thời nâng cao nhận thức về tầm quan trọng, sự cấp thiết của việc sử dụng vật liệu xây dựng và thiết kế nội thất an toàn, thân thiện với môi trường.

    Chia sẻ những góc nhìn đa dạng về vật liệu bền vững trong thiết kế kiến trúc và nội thất

    Chương trình đã mở ra cơ hội gặp gỡ và trao đổi chuyên môn về thiết kế Nội thất, đào tạo thiết kế Nội thất đối với Hội Nội thất Việt Nam. Từ việc chia sẻ, trao đổi chuyên môn, đại diện Hội Nội thất Việt Nam cũng đã tiếp cận và học hỏi được nhiều bài học kinh nghiệm từ đại diện các Hội Thiết kế Nội thất Philippin và Indonesia. Trải qua quá trình xây dựng phát triển từ 40-60 năm, các Hội đã xây dựng được hệ thống hành lang pháp lý chi tiết cho việc hành nghề thiết kế Nội thất, mang tính chuyên nghiệp và đảm bảo được đời sống cho Nhà Thiết kế Nội thất.

    Kết thúc chương trình, các Hội trong khu vực, đặc biệt là Hiệp hội thiết kế Châu Á – Thái Bình Dương, Hội Thiết kế Nội thất Philippin và Indonesia đều bày tỏ mong muốn cùng đồng hành và hỗ trợ Hội Nội thất Việt Nam trong việc xây dựng hệ thống các quy định, tiêu chuẩn nghề nghiệp; xây dựng và tổ chức bộ máy Hội cũng như đẩy mạnh các hoạt động kết nối, hợp tác phát triển.

    Chương trình đã mở ra cơ hội gặp gỡ và trao đổi chuyên môn về thiết kế Nội thất, đào tạo thiết kế Nội thất đối với Hội Nội thất Việt Nam

    Giải thưởng Sinh viên Nội Thất ISA

    Hội thảo có sự tham dự của CEO VIETGO Nguyễn Tuấn Việt. Ông sẽ mang đến Hội thảo những góc nhìn đa chiều, chuyên sâu về kinh nghiệm tiếp cận thị trường, vươn tầm quốc tế cho các đơn vị, doanh nghiệp về vật liệu xây dựng ở Việt Nam hiện nay.

    Đang cập nhật…

    Hội Nội Thất Việt Nam Bảo Trợ Chuyên Môn Cuộc Thi Thiết Kế Không Gian Bếp Kitchen Insight Plus 2023

    There are more than 1.4 million confirmed cases of coronavirus in 184 countries and at least 85,000 people have died.

    More than half of all the confirmed cases have been in Europe, with Spain and Italy worst affected. However, the United States now has more than twice as many confirmed cases as any other single country.

    This series of maps and charts tracks the spread of the virus since it emerged in China in December last year.

    How many deaths and recoveries have there been?

    The virus is spreading rapidly in many countries and the death toll is still climbing – but the majority of people are recovering from the infection. The country with the highest number of cases is the US, according to figures collated by Johns Hopkins University. With over 400,000 confirmed cases, it has close to five times the official number recorded in China.

    China’s official death toll from the outbreak is just over 3,300 – but the US, Italy, Spain and France have each recorded more than 10,000 deaths. On Tuesday, China reported no new deaths for the first time since it began publishing figures. Critics of the Chinese government, however, have questioned whether the country’s official numbers can be trusted.

    How confirmed cases of coronavirus have spread

    China has now lifted many of the stringent measures it took to bring the disease under control. On Wednesday, authorities eased travel restrictions in Wuhan, the city where the outbreak began in late 2019. South Korea, where a major outbreak began in February, has also seen the number of new cases fall in recent weeks. Governments across the world have halted flights, locked down towns and cities and urged people to stay at home.

    Europe still struggling – but signs of hope?

    European countries have seen steep rises in cases and deaths, but slowing infection rates are raising hopes that strict social distancing measures are curbing the spread of the virus.

    Italy has the highest toll of any single country in the world, with more than 17,000 deaths so far.

    Spain has reported more than 14,000 deaths – the second highest of any country. There are now nearly 150,000 confirmed cases in Spain, but data shows the rate of new cases is falling. The Spanish government, which declared a state of emergency on 14 March, has suggested some restrictions, including keeping non-essential workers at home, could be lifted after Easter.

    In Italy, there are cautious hopes that the country has turned a corner, with data in recent days suggesting that the infection rate is slowing. There have now been fewer than 600 deaths recorded in the country for three of the last four days. The majority of deaths have occurred in the northern Lombardy region, which contains the city of Milan. Hospitals there were reportedly at breaking point and retired doctors and nurses were asked to return to work.

    On Tuesday, France became the fourth country to pass 10,000 deaths with the virus, following Italy, Spain and the US. More than 30,000 people are currently hospitalised in France, with around 7,100 in intensive care, according to the country’s health ministry.

    In the UK, there have been more than 60,000 confirmed cases and more than 7,000 deaths. The country’s first emergency field hospital, built in London’s ExCel Centre, was opened last week. The NHS Nightingale hospital, as it has been called, has space for 4,000 intensive care beds. Others are planned across the UK.

    In Spain and the UK, deaths grew rapidly at first, doubling faster than every two days. That rate of increase has now slowed to doubling between every second and third day. Italy’s death rate has also slowed, while that of the US is continuing in roughly a straight line, doubling about every three days at present.

     

    Những tác phẩm ấn tượng nhất từ điểm đến sáng tạo toàn cầu – Salone Del Mobile 2024 – Hội chợ Nội thất lớn nhất thế giới

    Salone del Mobile.Milan 2024 là hội chợ đồ nội thất lớn nhất và quan trọng nhất hành tinh, đã thu hút gần nửa triệu du khách ghé thăm và hơn 2000 kiến trúc sư, nhà thiết kế, nhãn hàng cùng quy tụ. Salone del Mobile thường niên đề xướng 2 giải thưởng danh giá là Fuorisalone Awards 2024 và Salone Satellite Awards 2024. 

    Giải thưởng Fuorisalone chọn lọc và quảng bá những tác phẩm sắp đặt được yêu thích nhất tại Tuần lễ thiết kế Milan, cũng như những dự án, sản phẩm được cộng đồng thiết kế quốc tế đặc biệt quan tâm. 

    Giải thưởng danh giá thứ hai tại Salone del Mobile là  giải thưởng Salone Satellite. Đây là sự kiện đầu tiên dành cho cộng đồng các nhà thiết kế trẻ (dưới 35 tuổi). Salone Satellite từ đó đã trở thành nơi gặp gỡ của các doanh nhân, những tổ chức đang tìm kiếm tài năng và những nhà thiết kế triển vọng nhất. Nhiều tác phẩm được giới thiệu tại Salone Satellite đã được ứng dụng trong thực tế, nhiều trong số 14.000 nhà thiết kế tham gia Salone Satellite cũng đã trở thành những cái tên có tiếng trong ngành. 

    Năm nay, với quy mô 600 người tham gia đến từ 32 quốc gia và 22 trường thiết kế hàng đầu đến từ 13 nước, Salone Satellite tiếp tục là điểm đến quy tụ được những ý tưởng bùng nổ trên toàn cầu. 

    Cùng đón xem những tác phẩm đầy sáng tạo, đã chinh phục cộng đồng thiết kế tại Salone del Mobile.Milan 2024 qua loạt ảnh dưới đây. 

    Nguồn ảnh: Salone del Mobile.Milano, 3rings, Elle Decor

     

    Grand Terra Building – Toà nhà văn phòng hạng A đạt chứng chỉ LEED GOLD | TTA Partners

    Kiến trúc độc đáo của tòa Grand Terra (36 Cát Linh, Hà Nội) được lấy cảm hứng từ hình ảnh ruộng bậc thang – một biểu tượng văn hóa của Việt Nam, thể hiện sự giao hòa giữa hiện đại và truyền thống, năng động và hội nhập. Đặc biệt, Grand Terra Building là một trong vài công trình kiến trúc dân dụng ở Việt Nam đạt chứng chỉ LEED GOLD. Nó góp phần vào hành trình tiến tới NET ZERO vào năm 2050 mà Chính phủ Việt Nam đã cam kết với thế giới.

    TTA Partners nằm trong hệ sinh thái của TTAS, đã và đang thiết kế nhiều công trình có quy mô lớn, có yêu cầu kỹ thuật phức tạp và trong đó có một số công trình đạt chứng chỉ xanh của LOTUS và LEED.

    Năm 2018, Công ty TTA Partners vinh dự được Chủ Đầu tư và Công ty Tư vấn & Quản lý vận hành Savills Việt Nam lựa chọn trong số những công ty đề xuất phương án kiến trúc cho công trình 36 Cát Linh, Hà Nội để trở thành nhà tư vấn thiết kế công trình Grand Terra Building. 

    Grand Terra Building là công trình thứ 2, sau công trình “Khách sạn 5 sao Grand Mercure” cũng trên con phố này do TTA Partners đảm nhận việc tư vấn, thiết kế kiến trúc, nội thất và cảnh quan.  

    Grand Terra Building – Toà nhà văn phòng hạng A đạt chứng chỉ LEED GOLD

    Công trình có diện tích đất 3.400m2, được tọa lạc tại một vị trí đẹp, thuận lợi về giao thông và có ưu thế để phô diễn vẻ đẹp kiến trúc. Công trình gồm 5 tầng hầm và 9 tầng nổi với chức năng văn phòng, thương mại, đạt tiêu chuẩn hạng A, tổng diện tích sàn khoảng 24.000m2

    KTS Lê Trương – CEO & Founder TT-AS

    Căn cứ vào đặc trưng tuyến phố và bối cảnh xung quanh, nhóm tác giả đã khai thác  và tạo dựng nên tầng bậc của thiên nhiên trong thành phố. Sự hùng vĩ, lãng mạn, thân thiện và gần gũi của thửa ruộng bậc thang được cách điệu để trở thành nét đẹp của một công trình thời đại, một công trình tiêu biểu của trường phái ấn tượng tại Việt Nam.

    Hình ảnh thửa ruộng bậc thang được cách điệu để trở thành nét đẹp của một công trình thời đại

    Sự di chuyển từ 2 phía của tuyến phố Cát Linh sẽ cho chúng ta 1 cảm nhận về biến đổi màu sắc. Đó là thủ pháp sử dụng màu sắc tự thân để tạo hiệu ứng cho kiến trúc công trình.

    Bên ngoài tòa nhà văn phòng hạng A – Grand Terra Building

    Đặc biệt, công trình được thiết kế theo tiêu chuẩn xanh – LEED của Hoa Kỳ. Đây là tiêu chuẩn cao nhất của thế giới để đạt tới những giá trị bền vững về tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường sinh thái và chất lượng môi trường sống và làm việc của con người ở trong đó.

    Grand Terra Building là một trong vài công trình kiến trúc dân dụng ở Việt Nam đạt chứng chỉ LEED GOLD. Nó góp phần vào hành trình tiến tới NET ZERO vào năm 2050 mà Chính phủ Việt Nam đã cam kết với thế giới.

    Công trình sử dụng hệ thống điều hòa thông gió Water Chiller, cùng với các thiết bị, công nghệ tiên tiến, hệ thống báo khói, báo cháy, chữa cháy tự động, tuân thủ tiêu chuẩn nghiêm ngặt về PCCC của Việt Nam và quốc tế. Hệ thống kiểm soát an ninh bằng nhận diện khuôn mặt v.v…

    Các vật liệu hoàn thiện là những vật liệu cao cấp đạt Chứng chỉ Xanh, chống cháy và thẩm mỹ được cung cấp bởi các nước thuộc nhóm G7. Lớp vỏ bao che công trình là tổ hợp của lớp kính chân không và hệ lam che, chắn nắng bằng vật liệu Alucobond đến từ nước Cộng hòa LB Đức.

    Sáng ngày 11/4/2024 Công ty Savills Việt Nam đã tổ chức lễ công bố hoàn thành giai đoạn của Dự án. Đến tham dự chương trình là sự có mặt đông đảo của các Công ty, Tập đoàn đầu tư tiềm năng trong nước và quốc tế cùng các báo, đài của trung ương và địa phương. 

    Không gian bên trong Grand Terra Building

    Ido & Friends Café của Aurora Design: Kết nối chủ nghĩa hiện đại với thiết kế đương đại

    Ẩn mình giữa tấm thảm đô thị của Côn Minh, Vân Nam, Ido & Friends Café là một sự tưởng nhớ đến thời đại Bauhaus. Lấy tín hiệu từ làn sóng chủ nghĩa hiện đại quét qua châu Âu vào cuối thế kỷ 19 đến giữa thế kỷ 20, Aurora Design đã tạo ra một không gian vượt thời gian, hòa quyện lịch sử với hiện tại.

    Thông tin kỹ thuật của Ido & Friends Café

    Kiến trúc sư: Aurora Design 

    Vị trí: Côn Minh, Vân Nam, Trung Quốc

    Chủ đề: Quán cà phê

    Diện tích: 70 m2

    Năm dự án: 2022 – 2023

    Ảnh: © Na Xin từ INSPACE

    Nhóm thiết kế của Aurora Design chia sẻ: “Năm 1919, Walter Gropius khởi xướng ‘Tuyên ngôn Bauhaus’, tuyên bố xóa bỏ sự phân biệt giữa thợ thủ công và nghệ sĩ, xóa bỏ ranh giới của các nguyên tắc, hình dung và tạo ra tương lai của kiến ​​trúc với cách tiếp cận cởi mở và tích hợp. Triết lý thương hiệu cởi mở và toàn diện của quán cà phê gợi nhớ đến những lý tưởng của chủ nghĩa hiện đại”. 

    Ido & Friends Café: Ca khúc hiện đại về Bauhaus và nghệ thuật châu Âu

    Các quán cà phê ở châu Âu đầu thế kỷ 20 không chỉ là nơi để nhâm nhi một tách cà phê; chúng là nơi ươm mầm cho sự sáng tạo, những cuộc trò chuyện cởi mở và lòng nhiệt thành nghệ thuật. Phong trào Bauhaus, do Walter Gropius dẫn đầu vào năm 1919, đã ủng hộ bản chất của tính toàn diện và cởi mở. Chuyển nhanh đến năm 2023 và Ido & Friends Café đã nắm bắt được tinh thần này trong thiết kế của mình.

    Người ta không thể bỏ lỡ mặt tiền bằng kính trong suốt đầy mời gọi, kết hợp sự hối hả và nhộn nhịp của đường phố với bầu không khí thanh bình của quán cà phê. Sự pha trộn liền mạch giữa ngoại thất và nội thất khuyến khích người qua đường dừng lại, có thể uống một ly cà phê và tận hưởng trải nghiệm. Giám đốc thiết kế của Aurora Design, Yang Xuewan, đã sử dụng các cửa bên lõm vào để tạo ra không gian ngoài trời, nâng cao sức hấp dẫn thân thiện của quán cà phê.

    Nội thất bao trùm một trò chơi tương phản. Trong khi những chiếc ghế gỗ thấp trải dài dọc theo những bức tường kính, những chiếc bàn cà phê tùy chỉnh với hoa văn hình tròn rỗng sẽ đối trọng với chúng, tạo thêm một chút hấp dẫn. Tủ trưng bày bằng gỗ cao ba tầng chứa nhiều đồ vật – từ những tách cà phê cổ điển đến những tạp chí mới nhất, tạo ra một góc thanh bình cho du khách đang tìm kiếm sự an ủi giữa hương thơm của bia tươi.

    Pièce de résistance chắc chắn là bức tường gạch kính, một rào cản nhẹ nhàng chia cắt nhưng vẫn kết nối. Một mặt, những người đam mê cà phê có thể đắm mình trong hương vị đậm đà, mặt khác, những người du mục kỹ thuật số lại tìm thấy một không gian làm việc ấm cúng. Đó là một bản giao hưởng tuyệt vời về tính thẩm mỹ và chức năng.

    Phù hợp với đặc tính của Bauhaus, thiết kế thể hiện sự đơn giản, bề mặt phẳng và bố cục hình học. Bảng màu hạn chế của các màu trung tính, đặc biệt là cà phê, đen và trắng, nhấn mạnh tính thẩm mỹ tối giản này. Những tấm gỗ tông màu cà phê cộng hưởng với sự nhấn mạnh của Bauhaus về hình thức và hình học. Những chiếc ghế lấy cảm hứng từ chữ “A” trong phông chữ Bauhaus, bản thân chúng không chỉ là những món đồ nội thất mà còn là những tác phẩm nghệ thuật.

    Ido & Friends Café không chỉ là một địa điểm; đó là một trải nghiệm. Khi bạn nhâm nhi cà phê, khung cảnh xung quanh sẽ đưa bạn đến những thành phố mang tính biểu tượng của Châu Âu, nơi nghệ thuật nở rộ. Paris, Venice, Barcelona – quán cà phê gợi lên tinh thần của những trung tâm văn hóa này, khơi dậy mối tình lãng mạn lâu đời giữa nghệ thuật, kiến ​​trúc và cuộc sống.

    Nhà mốt Dior công bố cửa hàng mới nhất của mình tại Geneva, Thụy Sĩ, được thiết kế bởi Christian de Portzamparc, kiến trúc sư người Pháp đầu tiên nhận giải Pritzker.

    Cửa hàng hàng đầu Dior Geneva của Christian de Portzamparc rực rỡ và sôi động. Công trình hàng đầu của Dior tại Geneva của kiến ​​trúc sư người Pháp Christian de Portzamparc có mặt tiền gợn sóng hoàn toàn mới, tham khảo các quy trình ban đầu của nhà thiết kế thời trang bằng cách sử dụng các đường cong, đường cắt và ánh sáng. 

    Mặt tiền Geneva của Christian de Portzamparc cho Dior

    Cửa hàng Dior nằm trong một góc hẹp chỉ 14x15m trên rue de Rhône, điểm mua sắm sang trọng hàng đầu của Geneva. “Phong cách quốc tế đôi khi hơi buồn,” de Portzamparc nói khi đề cập đến những tòa nhà theo chủ nghĩa hiện đại thời hậu chiến trên đường phố. ‘Tôi nghĩ chúng ta phải mang lại sức sống mới cho bức tường đường phố.’

    Điều này đạt được một cách ngoạn mục nhờ sáu vỏ nhựa đúc, uốn cong, cao 23,3m so với mặt đất, ở hai mặt lộ ra ngoài của hai tòa nhà, chồng lên nhau ở góc. Những khoảng trống giữa các hình dạng ngoằn ngoèo này để lộ ra một mặt tiền phức tạp bằng kính cong phía sau chúng. “Tôi muốn mang ánh sáng vào tòa nhà,” de Portzamparc giải thích về thiết kế cửa hàng thời trang và vì những chiếc vỏ sò không được chiếu sáng vào ban đêm nên tòa nhà thay vào đó tỏa sáng như “một chiếc đèn lồng” từ bên trong.

    Bên ngoài, tòa nhà có những điểm tương đồng với tòa nhà Dior hàng đầu năm 2015 của de Portzamparc ở Seoul, nơi ông nảy ra ý tưởng về ‘những bức tranh vải cotton lơ lửng mà Christian Dior đã tạo hình, cắt và điêu khắc những chiếc váy của mình’.

    Ở chiếc hạm mới, vỏ cũng gợi lên những cánh hoa huệ hoặc hoa cúc. Hoa đóng một vai trò đặc trưng trong các thiết kế của thương hiệu, bắt nguồn từ tình yêu thời thơ ấu của Christian Dior với vườn hoa của gia đình anh và thường được thể hiện trên những trang phục cầu kỳ trên trang phục. Những đường nét tinh tế cắt xuyên qua lớp vỏ để bảo vệ cấu trúc chống lại bất kỳ chuyển động địa chấn nào mà Geneva có thể gặp phải. De Portzamparc mô tả chúng là ‘caryatids [các cột Hy Lạp có hình dáng giống phụ nữ] hỗ trợ một công trình bao quanh, một mái nhà vuông vức, bằng phẳng làm nổi bật giao lộ của các đường phố”. 

    Phía trên mái nhà đó là tầng trên cùng, được đặt dưới các tấm quang điện và được bao bọc bởi một sân hiên hình chữ L mở. Có thể nhìn thấy từ đường phố, ngay phía trên mái nhà, một ngôi sao màu trắng có lỗ ở giữa được gắn ở góc. Ngôi sao này đã tái xuất hiện trong các thiết kế và bao bì trang sức của Dior kể từ khi Christian Dior tìm thấy một chiếc trên đường phố Paris vào năm 1947 và coi nó như lá bùa may mắn của mình.

    Bên trong, tầng trên cùng có phòng thử đồ VIP, được lót bằng gỗ kết cấu bụi bê tông cắt CNC với hoa văn phù điêu tinh xảo của François Mascarello. Các tầng bên dưới có phòng bán hàng tạo cảm giác thoáng đãng với những bức tường có họa tiết mang hoa văn phù điêu đơn giản hơn. Ánh sáng tự nhiên lọt qua các khe hở góc cạnh như thể rèm cửa đã được kéo lại. Chỗ ngồi mềm mại tạo cảm giác giản dị, thoải mái.

    Các tác phẩm nghệ thuật được đặt khắp tòa nhà, nhắc nhở chúng ta rằng trước khi Christian Dior trở thành nhà thiết kế thời trang, ông đã điều hành một phòng trưng bày nghệ thuật ở Paris trưng bày các tác phẩm của các nghệ sĩ tiêu biểu thời bấy giờ. Ngày nay, thương hiệu hình dung tòa nhà như một ‘tủ đựng đồ tò mò’ và có lẽ yếu tố bên trong nổi bật nhất là một tủ kính thẳng đứng leo bên cạnh cầu thang và thang máy, trong đó ánh sáng chiếu từ những người mẫu thân qua vải cotton để thể hiện sự tinh thông trong việc tạo hình hàng dệt may của Dior.

    Dior hiện là một phần của đế chế bán lẻ xa xỉ LVMH của Bernard Arnault, công ty lần đầu tiên ủy quyền cho de Portzamparc xây dựng Tháp LVMH ở New York (1999). Các tòa nhà Manhattan không liên quan của cùng một kiến ​​trúc sư thể hiện các chiến lược mà ông phát triển hơn nữa ở Geneva – kính cong ở mặt tiền của One57 cao 306m (2013) và mặt tiền điêu khắc nhiều lớp, năng động của Prism Tower (2016).

    Nhưng như de Portzamparc nhận xét, cửa hàng hàng đầu mới của Dior ‘không thể là một UFO, một vật thể phi lý trên đường phố, như ở New York’. Thay vào đó, anh ấy tỏ lòng tôn kính với phong cách baroque châu Âu bằng một diện mạo mới – thứ gì đó nâng tầm đường phố và đưa di sản thẩm mỹ của Dior vào cấu trúc. Không kém phần quan trọng, không gian bên trong là sự lựa chọn hoàn hảo cho bầu không khí văn hóa và sảng khoái độc đáo của sàn cửa hàng Dior.