Formation 02: Khi nghệ thuật gặp gỡ chức năng trong thiết kế phòng tắm

0
4

Formation 02 – một sản phẩm đậm chất nghệ thuật và tính cách mạng trong thế giới của thiết kế phòng tắm. Tạo ra bởi nhà thiết kế Samuel Ross, chiếc toilet này không chỉ là một sản phẩm vệ sinh thông thường mà còn là một tác phẩm nghệ thuật có chức năng, kết hợp giữa sự sáng tạo và tính ứng dụng. Mang đến một trải nghiệm độc đáo và hiện đại cho không gian phòng tắm.

Formation 02 do Samuel Ross thiết kế cho nhãn hàng nội thất Kohler

Nhà thiết kế Samuel Ross quyết định làm ngược lại mọi định kiến về cách một toilet truyền thống nên trông như thế nào, qua đó nhà thiết kế đã tạo ra chiếc toilet đầu tiên cho thương hiệu phòng tắm Kohler – dự kiến sẽ ra mắt tại Tuần Lễ Thiết Kế Milan 2024. Bồn cầu thông minh Formation 02 được thiết kế trong màu cam nổi bật có hình dáng bất đối xứng, gợi nhớ về những đường nét và góc cạnh sắc sảo của kiến trúc brutalist.

Formation 02, dự kiến sẽ được sản xuất trong một phiên bản giới hạn, đây là sản phẩm từ cố gắng để nâng cao chiếc toilet giản dị lên tầm của một “tác phẩm điêu khắc có chức năng”.

Chiếc toilet có hình dạng góc cạnh không đối xứng.

Một điểm đặc biệt của Formation 02 là vỏ bên ngoài được làm từ nhựa composite, tạo ra một vẻ đẹp gợi nhớ đến thiên nhiên với các đường cắt và các phần có cấu trúc gồ ghề như một khối đá tự nhiên. Thiết kế không đối xứng và các chi tiết kiến trúc sắc sảo đã tạo cho sản phẩm nội thất này một cái nhìn độc đáo và thu hút.

Với các tính năng tiện lợi bao gồm ghế sưởi, hệ thống làm sạch có thể tùy chỉnh, đèn ngủ, đóng/mở rảnh tay, xả nước tự động và điều khiển từ xa bằng màn hình cảm ứng, Formation 02 là hình ảnh thu nhỏ của công nghệ đổi mới và tiện nghi. Sản phẩm này không chỉ là một chiếc toilet thông thường, mà còn là một tác phẩm nghệ thuật có chức năng, kết hợp giữa tính thẩm mỹ và tính hiện đại trong thiết kế.

Nhà thiết kế Samuel Ross chia sẻ rằng: “Formation 02 có một sức hút đặc biệt, thu hút ánh nhìn của khách hàng bằng cách sử dụng màu sắc rực rỡ và sự không đối xứng. Dù không thể phủ nhận rằng nó mang lại một hình thức nghệ thuật đặc biệt, nhưng đồng thời chiếc toilet này cũng không quên mục đích chính quan trọng của mình. Điều này cũng mở ra một mức giá mới cho loại sản phẩm này, sẽ bán với giá khoảng 25.000 đô la mỗi sản phẩm”.

Lớp vỏ nhựa bên ngoài cho phép việc thiết kế thêm phần sáng tạo 

Sau khi tung ra vòi sen Formation 01 góc cạnh tại Design Miami năm ngoái. Formation 02 hiện tại là sản phẩm mới nhất đại diện cho sự hợp tác giữa nhãn hàng nội thất Kohler và studio thiết kế công nghiệp SR_A của nhà thiết kế Samuel Ross.

Nhà thiết kế Samuel Ross

Trong quá trình nhà thiết kế Ross tiếp cận dự án, ông xem đây như là một tác phẩm nghệ thuật hơn là một dự án thiết kế. Vẽ những hình dạng, ý tưởng trên giấy thay vì làm việc với các tập tin CAD và chỉ số kỹ thuật. Điều này giúp ông tạo ra các hình dạng và thiết kế độc đáo, không bị ràng buộc bởi các hạn chế của công nghệ hoặc dữ liệu số.

Ông chia sẻ rằng: “Tôi muốn tạo ra những hình dạng chưa từng được nhìn thấy trước đó. Vì vậy, tôi muốn bắt đầu từ một quan điểm rất thuần túy, đó là bút và giấy, sử dụng trực giác và cảm xúc cá nhân của mình để dẫn dắt quá trình thiết kế”.

Formation 02 của nhà thiết kế Ross đánh dấu một bước tiến mới trong việc định hình không gian phòng tắm thông qua sự kết hợp độc đáo giữa nghệ thuật và công năng. Với việc sử dụng các yếu tố thiết kế tự nhiên và công nghệ tiên tiến, chiếc toilet này không chỉ là một sản phẩm vệ sinh thông thường, mà còn là một tác phẩm nghệ thuật có chức năng, mang đến trải nghiệm độc đáo cho người sử dụng.

Nguồn: Dezeen

Previous articleSketchUp ra mắt tính năng quét nội thất mới tạo mô hình 3D
Next articleDiễn đàn Nội thất Việt Nam – ASEAN 2024: “Bản sắc Đông Nam Á trong bối cảnh thiết kế mới”
VNIA Media
Ngày 28/6/2024, Chủ tịch Hội Nội thất Việt Nam ký Quyết định số 33/2024/QĐ-HNT thành lập Ban Truyền thông thuộc Hội Nội thất Việt Nam. Ban Truyền thông Hội Nội thất Việt Nam gồm các thành viên: 1. Ông Vương Đạo Hoàng – UVBTV Hội, Trưởng Ban 2. Ông Lê Quốc Hưng – UVBCH Hội, Phó Ban 3. Bà Lê Thiên Hạnh Trang – Thành viên 4. Bà Trần Thị Thanh Thủy – Thành viên 5. Bà Nguyễn Thị Hồng Tươi – Thành viên 6. Ông Vũ Thập - Thành viên Nhiệm vụ của Ban Truyền thông gồm có: - Tham mưu cho lãnh đạo hội trong hoạt động truyền thông - Xây dựng kế hoạch truyền thông; tổ chức sản xuất các nội dung truyền thông - Phối hợp với các đơn vị, tổ chức các sự kiện, hội nghị, hội thảo, tọa đàm, triển lãm, các cuộc thi thiết kế, các hoạt động xã hội, giao lưu, giới thiệu ngành nghề… - Xây dựng mạng lưới đối tác tài trợ bền vững - Quản trị Website và các kênh truyền thông đa phương tiện khác - Chuẩn bị các nội dung báo cáo liên quan đến công tác truyền thông cho các cuộc họp Ban Thường vụ, Ban Chấp hành - Thực hiện các nhiệm vụ khác theo yêu cầu của Ban Lãnh đạo Hội

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here